[MẸO] Sơ cứu cho chiếc laptop khi bị vào nước

Thứ tư - 17/04/2019 11:49
Hiện nay với tình hình thời biết bất lợi, mưa diện rộng cục bộ tại Miền Trung, sự ngập úng, lụt tại các nơi. Việc các đồ công nghệ của bạn bị ngập vào nước hết sức nguy hại. Chiếc laptop chứa nhiều dữ liệu công việc cũng như là giá trị lớn đối với bạn trong công việc giải trí. Các hướng dẫn dưới đây khi chiếc laptop của bạn khi bị vào nước.

Các bước thực hiện cơ bản như sau :

  • Tắt máy ngay lập tức bằng nút nguồn, tháo pin laptop
  • Lật ngược máy lại nhằm tránh nước tràn vào các linh kiện bên dưới
  • Lau vệ sinh bên ngoài máy bớt nước
  • Tháo ổ cứng ra cất riêng.

Cần lưu ý là ngay sau khi thực hiện các thao tác này, chứng ta bắt buộc phải mang máy tính ra các trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa tin tưởng, tuyệt đối không tự mình thực hiện nếu không nắm rõ tình trạng của máy.

may vo nuoc

Khi máy laptop vào nước việc đầu tiên bạn tuyệt không được cắm nguồn để thử, và tháo pin ra khỏi máy (nếu pin ngoài ) vì có thể nước sẽ dẫn diện làm chập cháy các vi mạch, cũng như các thiết bị bên trong của máy tính.

Bạn nên vệ sinh bên ngoài cũng như để úp máy cho nước bên trong chảy ra, bạn có thể tháo ổ cứng ra để riêng nhằm đảm bảo dữ liệu cũng như nước không tác động vào sâu bên trong hỏng ổ cứng.

Sau khi thực hiện các bước cơ bản bạn mang máy đến trung tâm kỷ thuật để được kiểm tra máy, xử lý sấy khô các linh kiện và kiểm tra chính xác về tình trạng của máy tính.

Nguồn tin: Bachkhoashop.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây